Sa Pagsilang ng Kanyang Anak mga 1070. Sa pamamagitan ng mga tulang ito naipapahayag ko ang aking ibat ibang emosyon kalakip na dito ang pagmamahal ng isang Ina sa kanyang anak.


Tula Pdf

Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw.

Tula para sa aking anak. Tula ni Julie Ann F. At habang siya ay nag-aaral ay sinisikap ng kanyang ina na magtrabaho at maghanap buhay para sa gastusin ng kanyang anak lalo na sa kanyang. Sa aking pag-aray na ikaw ang sigaw.

Hindi nila ko hinayaan hanggang sa akoy lumaki. Iyon ay ang halakhak mo Na paratiy hanap ko. Dahil sa akoy mahal at anak nila.

Alaala ng Aking Ina ni Rose J. Mahal ko ito ay para sayo Marami ng mga kanta Ang nakintal sa aking memorya. Saan kailan man di kalilimutan.

Nais kong pasalamatan ang aking mga pinsan. Ang tulang ito ay magbibigay inspirasyon sa atin upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga magulang. Sana samahan namin ay huwag mag-iba.

About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Sapagkat sa aking paggising ay nakaalis na siya. Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay.

Press alt to open this menu. Alaala mo nay aking tanging aliw. 01 ng 07 Su Tung-po.

Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko. Sa mundong puno ng lungkot at problema Hindi nila ko hinayaang mag-isa at walang kasama. Tula Ng isang Ina na para sa anak.

Ang iyong kaygandang labi Na sa tuwinay may ngiti Kay sarap pag masdan Kay sarap mong titigan. Bagamat ang bawat magulang ay may kanya-kanyang katangian nararapat lamang na sila ay pahalagahan at. Hindi madaling maging isang Ina or perpektong INA.

Ipinahayag ang damdamin sa inang ang pagmamahal ay. Iyong pagmamahal lalong naramdaman Ang bigay mong buhay sa iyo ay utang. Ito ay collection ng mga tula na isinulat ng may akda para sa kanyang bagong silang na anak.

Pagkat akoy lumaki nang maayos at may kwenta. Para sa Iyo Inay. Ang aking Pamilya.

Isang Tula Para Sa Aking Pamilya Categories Halimbawa ng Maikling Kwento Childrens Story Paksa Tags halimbawa ng maikling kwento Maikling kwento tungkol sa kaibigan Post navigation. Ang tulang itoy alay ko sa aking magulang na nagsumikap sa loob ng 18 taon upang magkaroon ako ng maunlad na buhay. Nang akoy magluwal sa anak kong Mahal.

Kapag may problema laging nariyan para umalala. Heto Ang Mga Halimbawa Ng Tula Para Sa Magulang At Kahulugan Nito. Kung walang mga magulang ay walang kakalinga sa mga anak at magtuturo ng kagandahang asal.

Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita. Maaga pa lang ay gising na si Ina. At ito ang tula na pinapamagatang Para Sa Aking Ama At Ina.

Bilang isang anak hindi man ako perpekto. Ikaw rin ang sigaw Dakila Ka Inay. Kung Araw ng Ama kaarawan ng iyong ama o iba pang mga milyahe ng buhay sigurado kang makakatuklas ng isang bagong paboritong tula sa listahang ito.

Si Nanay lahat ng aking mga ginagawa. Gumawa ng tula para sa magulang - 5865187 mattew6743 mattew6743 29102020 Filipino Junior High School answered Gumawa ng tula para sa magulang 2 See answers. Guilerel tula para sa magulang at guro Mga tula tungkol sa guro Mensahe sa mga nagsipagtapos Marso 26-27 2010.

At walang kahit na Sino Ang maaring mag judge sa isang INA. Ang tulang pinamagatang Salamat sa Inyo ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa mga magulang. Ngunit kung pagkakamali ang aking nagawa.

Kung tama ito ay hindi binibigyang halaga. Ang pagmamahalan namin sa isat isay aking pinapahalagahan. BINABASA MO ANG.

Ayos lang dahil sila namay mahal ko. Mga Tula Tungkol sa Sanggol Poetry. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon.

Bilang isang anak hindi man ako perpekto. Ang ating pinsan o kamag-anak ay nariyan kahit ano man ang mangyari sa ating buhay lalu na sa oras ng kagipitan. Agad agad ito ay kaniya nang napupuna.

Sections of this page. Saking pagluluwal nang anak kong mahal siya pa rin ang sigaw Dakila Ka Inay. 100 tula para sa aking anak.

Peter Canisius Mag-aaral 18 07- 23- 2012 2. Si Tatay madalas isang beses lamang makita. Bukod sa mga anak ang mga magulang ang isa sa pinakamahalagang bahagi na bumubuo sa pamilya.

Lahat ay pawang magaganda At patok na patok sa masa. Dahil sa akoy mahal at anak nila. See more of 100 tula para sa aking anak on Facebook.

Hindi ko man ipakita ang pagmamahal na ito. Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula Pangalawa sa Diyos na syang lumikha. Salamat sa inyo aking amat ina.

Subalit kahit anong ganda ng ritmo May isa akong paborito. Tula Tungkol sa Magulang. Sa loob ng labing-anim na pagkabuhay ko sa mundo Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko.

Kapag may problema laging nariyan para umalala. Tuklasin ang 7 mga klasikong tula ng para at tungkol sa mga tatay at alamin ang tungkol sa mga makata sa likod ng mga salita. Sa loob ng isang linggo sa Linggo lang nakakasama.

Laking pasasalamat ko sa kanilang pag-aalaga. Masayang araw ng aking. Tinig nya ang naririnig sa pagmulat ng aking mga mata.

21 years ago ito ay aking kinompose. Sa loob ng labing-anim na pagkabuhay ko sa mundo Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko. At habang sa kusina si Ina ngay abalang-abala Napansin kong ang mga damit kong pang-eskwelay handa na.

Mula sa araw ng aking pagsilang silay nasa tabi. Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Bunso nakadungaw sa bintana Bunso.

Alam kong nararamdaman ito ng kanilang puso. Ang tulang pinamagatang Para sa Iyo Inay ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa ina na magbibigay inspirasyon upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga ina. Tula Tungkol Sa Ina - 16 Maikling Tula Tungkol Sa Ina 2022.

Realine MaƱago Mabubuting magulang ilalarawan Ang kanilang nagawang kaligayahan Marapat lamang bigyan ng kapurihan Walang hanggang pag-ibig ay ilalaan Para sa haligit ilaw ng tahanan. Para sa aking mahal na magulang. Di lang sila basta pansin sila ang aking buhay.

100 tula para sa aking anak. Anak bangon ka na riyan nang hindi ka mahuli sa eskwela. Sa walang sawa niyong pagsuporta.


Pin On Mga Tula